CÔNG TY CỔ PHẦN IN TÀI CHÍNH - Giải pháp in ấn hàng đầu Việt Nam

Dịch vụ của chúng tôi

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để tìm hiểu các dịch vụ

Quảng cáo trên tạp chí - Kênh truyền thông mang lại hiệu quả cao

Quảng cáo trên tạp chí cho đến nay vẫn luôn là một lựa chọn của các doanh nghiệp khi thực hiện chiến lược quảng cáo.

Quảng cáo trên tạp chí cho đến nay vẫn luôn là một lựa chọn của các doanh nghiệp khi thực hiện chiến lược quảng cáo. Mặc dù, ngày nay có nhiều hình thức quảng cáo trên các phương tiện khác nhau, đặc biệt là trên phương tiện truyền thông trực tuyến. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo truyền thông vẫn có những đặc điểm riêng biệt và lợi ích tiềm năng. 

Giới thiệu về quảng cáo trên tạp chí 

Trước tiên, ta cần hiểu rõ “tạp chí” là gì. Tạp chí là từ dùng để chỉ chung các loại ấn phẩm báo chí xuất bản định kỳ. Trong khi báo giấy xuất bản theo ngày, tạp chí thường sẽ phát hành theo tuần, theo tháng hoặc quý.

 

Quảng cáo trên tạp chí

Vậy, quảng cáo trên tạp chí nghĩa là một dạng quảng cáo được thực hiện trên tạp chí. Các doanh nghiệp sẽ quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình bằng hình ảnh, thông tin qua các cuốn tạp chí. Loại hình quảng cáo này thường được các doanh nghiệp lớn đầu tư trong chiến lược xúc tiến của mình. Do đó, mà tệp khách hàng tiếp xúc với loại quảng cáo này thường có ngân sách lớn. 

Ưu và nhược điểm của quảng cáo tạp chí 

Bất cứ kênh truyền thông nào cũng tồn tại các ưu - nhược điểm, quảng cáo tạp chí cũng vậy.

Ưu điểm:

  • Tiếp cận được khách hàng mục tiêu: Khi lựa chọn đúng chuyên mục để đặt quảng cáo, doanh nghiệp sẽ nâng cao cơ hội tiếp cận với đối tượng người đọc có quan tâm tới sản phẩm, dịch vụ của họ. 
  • Tăng độ nhận diện thương hiệu: Các quảng cáo xuất hiện trên các tạp chí thường xuyên sẽ giúp khách hàng ghi nhớ sản phẩm của doanh nghiệp tốt hơn, 
  • Tận dụng tiếp thị đa kênh: hi kết hợp với các hình thức quảng cáo khác, khách hàng sẽ dễ dàng tìm kiếm thông tin về sản phẩm khi nhìn thấy quảng cáo của doanh nghiệp trên tạp chí.

Xem thêm: 20 Quảng cáo trên tạp chí khiến bạn không thể rời mắt

Nhược điểm:

  • Chi phí quảng cáo: Chi phí xuất bản tạp chí khá đắt, cùng với các tạp chí có lượng độc giả cao dẫn đến doanh nghiệp phải chi một khoản tiền lớn.
  • Khả năng đo lường kém: Vì là loại hình quảng cáo truyền thống, không có phương pháp đo lường chính xác, nên doanh nghiệp sẽ khó xác định được hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. 
  • Khả năng tiếp cận hạn chế: Dù tập trung vào tệp khách hàng mục tiêu, có nhu cầu, thế nhưng không phải ai cũng đọc tạp chí. Lượng người đọc tạp chí cũng chỉ thuộc một số đối tượng cụ thể.
  • Thời gian hạn chế: Thời gian phát hành của tạp chí chỉ tồn tại trong một thời gian nhất định. Do đó, thời gian quảng cáo trên tạp chí cũng ngắn hơn so với quảng cáo kỹ thuật số. 

Những lý do doanh nghiệp lựa chọn quảng cáo trên tạp chí 

Quảng cáo tạp chí vẫn được các doanh nghiệp sử dụng nhiều nhờ các lợi ích dưới đây.

Giao diện đẹp mắt thu hút người đọc 

Quảng cáo trên tạp chí có giao diện đẹp mắt

Tạp chí thường được in với chất liệu giấy chất lượng cao, các loại giấy trơn cứng. Vì vậy, chất lượng thành phẩm cũng đảm bảo độ đẹp mắt. Cùng với bố cục nội dung hợp lý, thiết kế chuyên nghiệp và hình ảnh được in màu, các quảng cáo sẽ dễ dàng thu hút được người đọc. Tạp chí có số lượng trang nhiều, nhờ đó, không gian cho quảng cáo sẽ được bài trí ấn tượng. 

Tiếp xúc thời gian lâu với công chúng 

Quảng cáo trên tạp chí có thời gian tiếp xúc lâu với công chúng

Tạp chí mang tính bền vững vì nó thường được độc giả đọc đi đọc lại nhiều lần. Đây là đặc điểm khiến các nhà truyền thông lựa chọn tạp chí để thực hiện chiến dịch quảng cáo. 

Tính sáng tạo và linh hoạt 

Dễ dàng sáng tạo nội dung khi quảng cáo trên tạp chí

Có 2 loại hình thức quảng cáo triển khai trên tạp chí: Thiết kế poster/banner quảng cáo và bài viết PR. Dạng quảng cáo bằng poster thường sẽ đặt ở vị trí trang bìa trước/sau, trang đôi bên trong… Với các bài viết PR, bài viết sẽ bao gồm hình ảnh và nội dung trong 1 - 2 trang. Tùy vào các sản phẩm, doanh nghiệp có thể lựa chọn hình thức phù hợp. 

Nội dung độc đáo thú vị 

Hầu hết các tạp chí đều chứa các thông tin đa dạng và thú vị. Nội dung của tạp chí thường bao gồm các bài viết, bài phỏng vấn… Do đó, khi đặt trong một môi trường nội dung có nhiều sự thu hút, quảng cáo sẽ có điều kiện tiếp cận đến người đọc với tần suất cao. 

Tổng kết

Chiến lược quảng cáo luôn là yếu tố ảnh hưởng đến tình hình kinh doanh của doanh nghiệp. Với các ưu nhược của quảng cáo trên tạp chí cùng với các lợi ích mà nó mang lại, hy vọng doanh nghiệp có thể tận dụng hiệu quả loại hình quảng cáo này. Nếu bạn đang cần sự hỗ trợ trong vấn đề in ấn phẩm - hóa đơn - tem - vé, hãy liên hệ với In Tài Chính ngay nhé!

Thông tin liên hệ:


3 bình luận

  1. Trần Thanh Sơn| 30/07/2023

    Một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm và có chất lượng sản phẩm tốt. Sẽ tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ.

Bình luận của bạn

Messenger Zalo