CÔNG TY CỔ PHẦN IN TÀI CHÍNH - Giải pháp in ấn hàng đầu Việt Nam

Dịch vụ của chúng tôi

Hãy liên hệ với chúng tôi ngay bây giờ để tìm hiểu các dịch vụ

Mã QR là gì? Kiến thức mà ai cũng cần nắm rõ về mã QR hiện nay

Mã QR (QR Code) là một thuật ngữ phổ biến và được sử dụng rộng rãi hiện nay. Mã QR đã thực sự mở ra cánh cửa mới trong lĩnh vực tiếp thị, quảng cáo và truyền thông. Tuy nhiên, vẫn có một số người không quen thuộc hoặc chưa từng nghe đến nó. Vậy mã QR là gì? Hãy cùng tìm hiểu rõ hơn những thông tin về công nghệ này trong bài viết dưới đây nhé!

Giới thiệu về Mã QR

Bất kể bạn là doanh nghiệp hay người tiêu dùng, việc nắm vững kiến thức về mã QR là điều cần thiết để tận dụng ưu điểm của công nghệ này. 

Khái niệm và nguồn gốc

Thuật ngữ "QR" trong QR Code được viết tắt từ "Quick Response" (Phản hồi nhanh). Điều này nói lên mã này được thiết kế để có thể được quét và xử lý nhanh chóng. 

Mã QR được phát triển bởi tập đoàn Denso Wave của Nhật Bản vào năm 1994. Công nghệ này ban đầu được sử dụng trong ngành công nghiệp ô tô. Mục đích của việc này là quản lý và theo dõi các thành phần trong quá trình sản xuất.

QR Code website công ty In Tài Chính

Xem thêm: Sự bùng nổ của mã QR trong thời đại công nghệ số

Cấu trúc và đặc điểm của Mã QR

Cấu trúc mã QR gồm các thành phần: vùng căn chỉnh, vùng tìm năng lượng, vùng mặc định kỹ thuật, thông báo lỗi và vùng dữ liệu. Mã này có thể chứa lượng thông tin lớn, từ 100-7089 ký tự. Tuy nhiên điều này còn tùy thuộc vào phiên bản mã QR và cấp độ điểm ảnh của nó.

Mã QR là một loại mã vạch hai chiều được tạo ra bằng cách mã hóa thông tin vào một mẫu hình vuông được chia thành các ô nhỏ hình vuông. Mỗi ô vuông có thể chứa các thông tin như đường dẫn website, văn bản hay thông tin khác. Mã QR đã trở thành một phương thức thông tin tiện lợi và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày.

Cấu trúc của mã QR

Các ứng dụng của Mã QR

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại, mã QR đang được ứng dụng rộng rãi trong nhiều linh vực khác nhau, như:

Trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo

QR Code được sử dụng trong các chiến dịch tiếp thị và quảng cáo để cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm, dịch vụ hoặc chương trình khuyến mãi. Người tiêu dùng có thể quét mã QR Code để truy cập vào trang web, xem video, hoặc tham gia chương trình khuyến mãi.

Ứng dụng của mã QR trong lĩnh vực tiếp thị và quảng cáo

Tích hợp Mã QR vào sản phẩm và bao bì

Hiện nay, hàng giả hàng nhái đang tràn lan trên thị trường. Vì thế mà nhiều doanh nghiệp đang tích hợp mã QR vào bao bì để cung cấp thông tin chi tiết về nguồn gốc, thành phần, hướng dẫn sử dụng hay quy trình sản xuất. Điều này giúp tăng tính tin cậy và đáng tin cậy của sản phẩm trong mắt khách hàng.

Tích hợp mã QR vào sản phẩm và bao bì

Bên cạnh đó, mã QR cũng được sử dụng để quản lý sản phẩm và kho hàng. Bằng cách gắn mã QR vào sản phẩm hoặc thùng hàng, người quản lý có thể truy cập vào thông tin liên quan đến sản phẩm, quá trình vận chuyển, hàng tồn kho còn bao nhiêu,...

Sử dụng Mã QR trong bản đồ, hướng dẫn và văn bản

Trên bản đồ hoặc trong các tài liệu hướng dẫn du lịch, mã QR có thể được sử dụng để cung cấp thông tin chi tiết về các địa điểm, điểm tham quan, nhà hàng, khách sạn và các dịch vụ khác. Người dùng quét mã QR để truy cập vào thông tin địa điểm, hướng dẫn đường đi hoặc đặt chỗ.

Sử dụng Mã QR trong bản đồ, hướng dẫn và văn bản

Mã QR cũng được sử dụng trong các văn bản chính thức, sách hoặc tài liệu giảng dạy. Bằng cách này, người đọc có thể quét mã để truy cập vào các tài liệu liên quan, nguồn tham khảo, bài viết mở rộng hoặc tài liệu bổ sung trực tuyến.

Lợi ích và ứng dụng của Mã QR trong cuộc sống hàng ngày

Mã QR đã trở thành một công cụ quan trọng, mang lại nhiều lợi ích cho người dùng.

Tiện ích khi sử dụng Mã QR

Với sự phát triển của công nghệ di động, quét mã QR đã trở thành một hoạt động thông thường. Ngoài ra, công nghệ này còn hỗ trợ việc thanh toán, quét mã vé và nhiều ứng dụng khác. Thay vì mang theo nhiều giấy tờ, ví tiền, bạn chỉ cần quét mã QR để thực hiện giao dịch. Điều này tạo sự tiện lợi, nhanh chóng và an toàn trong việc thanh toán và tương tác hàng ngày.

Cách tăng trải nghiệm khách hàng thông qua Mã QR

Một cách tăng trải nghiệm khách hàng là sử dụng mã QR để thiết kế các chương trình thưởng, cuộc thi hoặc trò chơi trực tuyến cho khách hàng. Qua việc quét mã QR, khách hàng có thể tham gia các hoạt động, nhận được ưu đãi độc quyền. Qua đó tạo sự kết nối tốt hơn với thương hiệu và doanh nghiệp có thể có thêm khách hàng tiềm năng cho mình.

Nâng cao hiệu quả của chiến lược tiếp thị với Mã QR

Hầu hết các chiến dịch tiếp thị, trên các banner không thể chứa hết thông tin mà doanh nghiệp muốn cung cấp cho khách hàng. Bằng cách sử dụng mã QR, doanh nghiệp có thể tạo ra sự tương tác với khách hàng. Điều này còn cung cấp cho khách hàng thông tin bổ sung giúp họ tiếp cận một cách nhanh chóng hơn.

Tổng kết

Mã QR đã trở thành một công cụ quan trọng và phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Hiểu rõ và phân tích tận dụng ưu điểm của công nghệ này là điều cần thiết để nắm bắt cơ hội trong thời đại số hóa hiện nay. Nếu bạn đang muốn sử dụng công nghệ này cho doanh nghiệp mình nhưng chưa tìm được giải pháp in ấn phù hợp? Đừng lo, In Tài Chính chính là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn. Với nhiều năm trong lịch vực in hóa đơn, tem, vé và ấn phẩm, In Tài Chính tự hào là đối tác của nhiều khách hàng trên khắp Việt Nam. 

Thông tin liên hệ:


3 bình luận

  1. Trần Thanh Sơn| 30/07/2023

    Một doanh nghiệp có bề dày kinh nghiệm và có chất lượng sản phẩm tốt. Sẽ tiếp tục quay lại sử dụng dịch vụ.

Bình luận của bạn

Messenger Zalo